Phân tích cơ bản Fetch.ai (FET)

fivew4ys
17/11/20233 phút

Fetch.ai là gì?

Fetch.AI là một mạng lưới phi tập trung cho phép các đại diện số hóa tìm kiếm, giao tiếp và giao dịch với nhau. Các đại diện số hóa này là những chương trình thông minh có khả năng tự quản lý và thích ứng với môi trường của chúng. Fetch.AI tạo ra một nền tảng cho các đại diện số hóa có thể tương tác với nhau một cách an toàn, hiệu quả và minh bạch.

Ý tưởng, mục tiêu dự án

Giải quyết vấn đề gì

1. Tính tự động của các ứng dụng: Hiện tại có rất nhiều ứng dụng có thể quản lý dữ liệu nhưng lại thiếu đi khả năng tự chủ của mình.

2. Sự lãng phí của mạng lưới kinh tế tập trung: Khi xu hướng ngày nay đã và đang dần chuyển sang mô hình tự trị phi tập trung, việc nền kinh tế còn đi theo lối mòn sẽ dễ dẫn đến hiện trạng lãng phí tài nguyên.Fetch.AI sử dụng trí tuệ nhân tạo và blockchain để xây dựng nền kinh tế thương mại điện tử tự chủ. Nền tảng Fetch.AI kết nối Internet of Things (IoT) và các thuật toán, giúp dữ liệu, phần cứng, dịch vụ, con người, cơ sở hạ tầng,… có thể cùng làm việc hiệu quả.

Mục tiêu dự án

Mục tiêu sau cùng của Fetch.AI là tạo ra một nền kinh tế internet mới “đại lý ủy quyền” là sự kết hợp giữa bốn thành tố: công nghệ máy học (Machine Learning – ML), trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), các hệ thống multi-agent và công nghệ sổ cái phi tập trung.

Điểm nổi bật

  • Mạng Fetch.AI kết hợp khả năng học máy và trí tuệ nhân tạo với công nghệ blockchain thông qua digital twins, được biết đến là Autonomous Economic Agents, kết nối các nguồn dữ liệu lớn để kích hoạt các sản phẩm trong các ngành công nghiệp dữ liệu như chuỗi cung ứng, chăm sóc sức khỏe, du lịch và DeFi.
  • Cơ sở hạ tầng của Fetch.ai được chia thành ba thành phần: Autonomous Economic Agents (AEAs), đại diện và hành động thay mặt người dùng trên mạng; các agent phần mềm đại diện và hành động thay mặt người dùng của họ, thực hiện các tìm kiếm, đàm phán và chia sẻ kết quả trở lại với người dùng; và một mạng lưới các autonomous economic agents để làm cho internet cảm thấy được kết nối và tổ chức hơn cho người dùng.

Những tính năng này thể hiện cam kết của Fetch.ai trong việc cung cấp công nghệ AI dễ tiếp cận và thân thiện với người dùng cho nhiều ứng dụng và ngành công nghiệp.

Mô hình kinh doanh của dự án

Fetch.ai tạo ra lợi nhuận chủ yếu từ việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp dựa trên AI để tự động hóa các tác vụ hàng ngày. Một số cách thức cụ thể mà Fetch.ai tạo ra lợi nhuận bao gồm:

1. Token Fetch.ai (FET): Đây là một token tiện ích và là phương tiện trao đổi chính trên mạng Fetch.ai, được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ trong hệ sinh thái Fetch và phí giao dịch mạng.

2. Thu thập và bán dữ liệu: Fetch.ai hy vọng sẽ thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng IoT, thay thế cách truy cập dữ liệu thông thường không hiệu quả và tốn kém. Dữ liệu này sau đó có thể được bán cho người khác.

3. Cung cấp các dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Từ kiểm tra tình trạng của các chuyến bay đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Nguồn lực của dự án

Team

Đội ngũ của Fetch.ai là một đội ngũ có một lượng dev rất lớn và giàu kinh nghiệm. Ngoài ra Fetch.ai đã được launch từ rất lâu, đi trước cả khi trend AI nổi bật như hiện tại nên có thể nói

Investor

Fetch.ai có rất nhiều backer có tiếng trong thị trường crypto và đã gọi được vốn lên tới $70M để hỗ trợ cho sự phát triển của Fetch.ai

Tokenomic

$FET là token của Fetch.ai

Token info

Token usecase

  • Staking
  • Miner rewards
  • Sử dụng để truy cập, sử dụng hệ sinh thái Fetch.AI.
  • Phí gas cho mạng lưới

Token distribution & vesting

Đây là token distribution của tokenToken FET hiện tại đã được unlock gần hết cho các investor và các vòng gọi vốn

Community

Thông tin social

Twitter: 145k follower

Discord: 152 thành viên

Telegram: 11.3K thành viên

Check active social

Hiện tại vẫn có update cũng như những chương trình được Fetch.ai host và partnership hiện tại vẫn được Fetch.ai triển khai và phát triển thường xuyên vơi thị trường crypto cũng như cả thị trường truyền thống. Impression hiện tại của Fetch.ai hiện tại trung bình 40k/ post

Check Github

Hiện tại các sản phẩm của Fetch.ai vẫn đang được cập nhật một cách thường xuyên -> Developer rất active

Kết luận

Tiềm năng:

  • FET hiên tại vẫn đang có tiềm năng rất lớn trong tương lai vì AI ngày càng phát triển
  • Có một đội backer lớn hỗ trợ phát triển
  • Sản phẩm chất lượng, xuất hiện trước trend AI vừa qua và vẫn duy trì phát triển
  • Token phần lớn nằm trong nay Investor nên lượng cung còn lại rất ít
  • Đội ngũ developer dày dặn kinh nghiệm
  • Sản phẩm nhiều usecase trong crypto lẫn truyền thống

Điểm trừ:

  • Có ít backer là MM
  • Các kênh social nhỏ chưa có quá nhiều marketing và parnership

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

Phân tích cơ bản Fetch.ai (FET)

Phân tích cơ bản Fetch.ai (FET)