14/11/2023: CPI Giảm Thấp Hơn Dự Báo, BTC Tăng Nhẹ

Trinh JC
15/11/20233 phút

Tổng quan thị trường

Hôm nay lại là một ngày tăng trưởng của TIA với mức tăng ngày đạt 14.1% bên cạnh đó là DYDY với 10.7%. Market Cap toàn thị trường đạt 1.4 ngàn tỷ giảm 0.89% so với ngày hôm qua nhưng khối lượng giao dịch ngày vẫn duy trì mức tăng trưởng 25.48% đạt 63.7 tỷ đô trong ngày hôm nay. BTC.D nhích nhẹ lên 51.1% nhưng ETH giảm tương ứng còn 17.6%

Nguồn: cryptobubbles.net
Nguồn: cryptobubbles.net

Chỉ số tham lam sợ hãi giảm gần 2 điểm xuống 74.52 nhưng vẫn không đáng lo khi thị trường vẫn ở giai đoạn hưng phấn

Nguồn: CoinMarketCap
Nguồn: CoinMarketCap

Thông tin và các chỉ số quan trọng:

Dự án mới nổi bật @silentdao_

Đây là một dự án mới cực kỳ thú vị với ý ​​tưởng là tạo ra một lớp mã hóa phần mềm trung gian có thể tổng hợp cho phép bảo vệ quyền riêng tư trong chính EVM, cho phép người dùng tương tác ẩn danh với các giao thức defi…

Protocols mới

@UtilityUseless chợ giao dịch OTC chuyên dụng đầu tiên

Tin tức quan trong

Chỉ số CPI

CPI đạt mức 3.2% giảm thấp hơn dự báo của các chuyên gia 3.3% và thấp hơn 0.4% so với CPI gần nhất là 3.7%, một tin xấu cho USD tuy nhiên điều này khiến giá BTC tăng nhẹ từ 36.300 lên 36.600 USD

Các nhà giao dịch cũ đã quay trở lại

Sau khi thị trường đã tăng đáng kể trong tháng 10, cho thấy sự hưng phấn của thị trường tăng trưởng

Hơn 3 triệu đô ARB là pool thưởng khi tham gia trên DEX Camelot

Hoạt động của Orinals tăng vọt trở lại.

Phí giao dịch đang tăng cao, do việc đúc NFT của Bitcoin (Ordinal inscriptions). Phí giao dịch trung bình hiện là 5,93 USD, tăng hơn 500% so với mức thấp nhất trong tháng 8 năm 2023.

Xu hướng thay đổi trong việc sử dụng tiền ký quỹ cho các hợp đồng tương lai Bitcoin.

Cboe Digital dự kiến sẽ giới thiệu giao dịch tương lai ký quỹ bằng Bitcoin và Ethereum vào năm 2024. Số lượng hợp đồng tương lai Bitcoin có sử dụng Bitcoin làm tiền ký quỹ đã giảm mạnh trong 3 năm qua, từ mức đỉnh 225.000 BTC xuống còn 92.000 BTC hiện tại. Tỷ lệ phần trăm đã giảm từ 70% xuống còn 24% tổng số hợp đồng tương lai mở.Xu hướng này cho thấy thị trường đang dần chuyển dịch từ sử dụng tiền điện tử như Bitcoin làm tài sản ký quỹ sang các tài sản ổn định hơn.

Phần trăm lãi suất mở hợp đồng tương lai được ký quỹ bằng tiền điện tử (Nguồn: Glassnode)
Phần trăm lãi suất mở hợp đồng tương lai được ký quỹ bằng tiền điện tử (Nguồn: Glassnode)

Xu hướng này cho thấy sự chuyển dịch từ việc sử dụng các tiền điện tử như Bitcoin làm tài sản ký quỹ sang các tài sản ổn định hơn như stablecoin hay đồng USD. 

Lý do là do tính biến động cao của các tiền điện tử có thể dẫn đến việc thanh lý hợp đồng và làm trầm trọng thêm sự biến động của thị trường. Trong khi đó, sử dụng USD hay stablecoin tạo ra cơ sở tài sản ký quỹ ổn định hơn, giảm thiểu tác động của biến động thị trường.

Hợp đồng lãi mở tương lai được ký quỹ bằng tiền mặt (Nguồn: Glassnode)
Hợp đồng lãi mở tương lai được ký quỹ bằng tiền mặt (Nguồn: Glassnode)

Với tổng số lãi mở khoảng 400 nghìn BTC dễ thấy thị trường tương lai tiền điện tử đang thích ứng với nhu cầu của cả nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Việc chuyển sang các hình thức bảo đảm ổn định hơn có thể là yếu tố quan trọng trong việc quản lý biến động thị trường và thu hút người tham gia mới vào thị trường tiền điện tử.  

Sự phân kỳ giữa Bitcoin và các quỹ ETF khai thác Bitcoin gần đây

Mặc dù Bitcoin đạt mức cao nhất trong năm trên 37.000 USD, các cổ phiếu của các công ty khai thác Bitcoin thể hiện qua ETF WGMI lại không tăng theo và tiếp tục giảm.

Nhà đầu tư Bitcoin có xu hướng "mua và nắm giữ" lâu dài, được thể hiện qua phân tích on-chain về nguồn cung của các nhà nắm giữ lâu dài ở mức cao lịch sử. Trong khi đó, nhà đầu tư cổ phiếu khai thác có xu hướng chốt lời nhiều hơn.

Sự phân kỳ này phản ánh sự thay đổi chiến lược đầu tư giữa Bitcoin và cổ phiếu khai thác, mặc dù trước đây chúng tương quan mạnh mẽ. Điều này cho thấy thị trường tiền điện tử ngày càng phức tạp với nhiều chiến lược khác nhau.

BTCUSD, WGMI (Source: Trading View)
BTCUSD, WGMI (Source: Trading View)

Số dư Bitcoin trong ví của các thợ đào tiếp tục tăng trong năm 2023, mặc dù gần đây có bán ra một ít. Hiện vẫn còn trên 80.000 BTC trong ví của các thợ đào (không tính địa chỉ Patoshi). Nghĩa là các nhà khai thác không hề chịu áp lực lớn như mức giảm giá cổ phiếu của họ

Số dư khai thác
Số dư khai thác

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

14/11/2023: CPI Giảm Thấp Hơn Dự Báo, BTC Tăng Nhẹ

14/11/2023: CPI Giảm Thấp Hơn Dự Báo, BTC Tăng Nhẹ