17/11/2023: Phí Giao Dịch Bitcoin Đạt Đỉnh - Hệ Sinh Thái Bitcoin Đang Sôi Động Trở Lại

Trinh JC
17/11/20233 phút

Tổng quan thị trường

Hôm nay thị trường dường như chững lại sau Bitcoin điều chỉnh vào tối ngày hôm qua, hiện tại giá BTC đang giao động trong vùng 36.000 đến 36.600 USD. Tổng vốn hóa toàn thị trường đã giảm 1.76% xuông 1.39 ngàn tỷ đô. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ đạt 67.08 tỉ đô giảm sâu 7.68%, trong khi đó BTC.D tăng lên 51.3% và ETH.D giảm nhẹ 0.2% xuống 17.0%. Những con sóng tăng của Altcoin đang chững lại khi dòng tiền được kéo trở về với BTC.

Nguồn: cryptobubbles.net
Nguồn: cryptobubbles.net

Chỉ số tham lam sợ hãi giảm hơn 6 điểm về 71.27 điểm trước sự sụt giảm giá chung của thị trường 

Nguồn: CoinMarketCap
Nguồn: CoinMarketCap

Thông tin và các chỉ số quan trọng

Dự án mới

Nirvana Cloud 

Tối ưu hóa điện toán đám mây cho xử lí dữ liệu cho web3 bằng công nghệ blockchain đã gọi được 1.2 triệu đô la

Rho Protocol

Nền tảng giao dịch phi tập trung tập trung vào thị trường phái sinh lãi suất. Rho Labs đã huy động được 2,2 triệu đô la trong vòng tiền hạt giống do Speedinvest dẫn đầu. Vòng tài trợ cũng có sự tham gia của Giám đốc điều hành Copper Dmitry Tokarev.

Tin tức quan trọng và phân tích chỉ số

Top TVL trên L1:

TVL đang có xu hướng tăng nhưng vẫn chỉ có ba chuỗi có TVL ít nhất 1 tỷ USD

Dữ liệu lạm phát theo thời gian thực mới nhất từ ​​Chainlink cung cấp

Dữ liệu CPI hôm nay theo Truflation.

Mỹ: 3,01%

Anh: 6,24%

Nguồn: truflation.com
Nguồn: truflation.com

Sự thật thú vị trong thị trường gấu

Hiện tại vốn hóa thị trường 50 triệu USD được coi là cực kỳ cao, vốn hóa thị trường 450 triệu USD sẽ đưa một đồng coin lên top 100 vốn hóa trên CMC.

Trong khi năm 2021, vốn hóa thị trường 1 tỷ USD là không quá ấn tượng.

SAFEMOON đạt 1 tỷ USD

OHM đạt 4 tỷ USD,

SPELL đạt 2.5 tỷ USD.

Giờ đây, một trong những LSD lớn nhất Rocketpool vẫn chỉ giữ 1 tỷ USD. Hiện còn duy trì khoảng 1.2 ngàn tỷ USD vốn hóa thị trường khi Bitcoin đạt đỉnh ở mức 36k USD vừa qua. Vì vậy hãy vững tin vào các dự án vẫn hoạt động nếu tiếp tục duy trì đến năm 2024, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn

Nguồn: CoinMarketCap
Nguồn: CoinMarketCap

NFT đã trở lại

Khối lượng NFT gần đây đã tăng vọt lên mức cao nhất được thấy trong nhiều tháng, @blur_io đang tạo điều kiện thuận lợi cho phần lớn giao dịch.

Sự hồi phục đáng kể của thị trường NFT, được thúc đẩy bởi các yếu tố như thành công của SocialFi và cainos phi tập trung.

Hiện tại, Blur đối với NFT giống như Uniswap đối với DeFi.

Nguồn: Parsec
Nguồn: Parsec

Khối lượng thanh lí sử dụng đòn bẩy trong cryto đã vượt quá 1.7 tỷ đô trong 9 ngày qua

Sự biến động gần đây của Bitcoin có thể gọi như một chuyến tàu lượn siêu tốc, Trong khoảng 9 ngày kể từ ngày 9/11, giá Bitcoin đã lên đỉnh tới gần 38.000 USD và giảm xuống mức thấp 34.500 USD.

Tuy nhiên, sự thật đằng sau biến động này là vai trò của việc thanh lý các lệnh đòn bẩy. Trong giai đoạn này, thị trường chứng kiến mức thanh lý lớn, ở mức 726 triệu USD cho thanh lý đòn bẩy short và hơn 1 tỷ USD cho thanh lý đòn bẩy long.

Những dao động giá mạnh gần đây không chỉ đơn thuần là biến động ngẫu nhiên mà là sự thể hiện của việc một lượng đòn bẩy đáng kể bị xóa sổ. Việc làm sạch đòn bẩy này có thể báo hiệu một điểm reset trên thị trường, mở đường cho những chuyển động ổn định hơn trong tương lai.

Nguồn: CoinGlass
Nguồn: CoinGlass

Doanh thu của thợ đào Bitcoin tăng vọt nhờ lượng khắc token tăng đột biến

Các thợ đào đã ghi nhận sự tăng lên đáng kể trong thu nhập của họ - hơn 25%  đến từ phí giao dịch. Sự chuyển biến này gắn liền với sự gia tăng sử dụng các Token BRC-20 và Inscriptions trong mạng, không chỉ thúc đẩy khối lượng giao dịch mà còn giá trị của các giao dịch đó.

Phần trăm doanh thu khai thác từ phí (Nguồn: Glassnode)
Phần trăm doanh thu khai thác từ phí (Nguồn: Glassnode)

Khi phần thưởng khối giảm dần theo thời gian, doanh thu phí ngày càng tăng cung cấp mô hình tài chính bền vững, đảm bảo độ an toàn mạnh mẽ cho blockchain bitcoin khi các thợ đào sẽ tiếp tục duy trì được hoạt động xác thực của họ cho mạng lưới

Hơn nữa, dữ liệu mempool hiện tại cũng cho thấy hành vi của người dùng trong mạng. Sự thống trị của các giao dịch có mức phí xung quanh 50 sat/vByte cho thấy người dùng sẵn sàng trả một mức phí cao hơn. Xu hướng này phản ánh giá trị mà người dùng đặt vào hiệu quả của mạng và góp phần vào nguồn thu phí ngày càng tăng cho các thợ đào.

Mempool Tổng số phí theo mức phí tương đối (Sat/vByte)
Mempool Tổng số phí theo mức phí tương đối (Sat/vByte)

FED thắt chặt chi tiêu cắt giảm 46 tỷ đô trong tuần qua

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang thu hẹp bảng cân đối kế toán của mình với tốc độ nhanh hơn. Tuần qua, họ đã cắt giảm 46 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 6 tỷ USD của tuần trước. Điều này làm giảm bảng cân đối xuống còn 7,8 nghìn tỷ USD. Việc thu hẹp này cho thấy chính sách tiền tệ thắt chặt hơn so với trước đây. Tuy nhiên, bảng cân đối vẫn cao hơn gần 1 nghìn tỷ so với thời điểm tháng 7/2020. Điều này cho thấy mức độ can thiệp lớn của họ nhằm ổn định thị trường tài chính sau đại dịch.

Bảng cân đối dự trữ liên bang: (Nguồn: FRED)
Bảng cân đối dự trữ liên bang: (Nguồn: FRED)

Phí giao dịch trong ngày của Bitcoin vượt mốc 11 triệu USD  

Phí giao dịch của Bitcoin đã vượt qua Ethereum trong một ngày với 11,6 triệu USD, một kỷ lục chưa từng có thấy kể từ cuối năm 2020, theo Cryptofees.

Trong khi đó, phí giao dịch hàng ngày của Ethereum ở mức thấp hơn một chút là 8,5 triệu USD. Tuy nhiên, nếu xét trong phạm vi 7 ngày, Ethereum vẫn giữ vị trí dẫn đầu khi tạo ra trung bình 9 triệu USD phí giao dịch mỗi ngày, vượt trội so với mức trung bình 5,5 triệu USD của Bitcoin, theo Cryptofees.

Nguồn: Cryptofees
Nguồn: Cryptofees

Mặc dù những chỉ số này chỉ biểu thị một sự thay đổi nhỏ trong các số liệu hàng ngày, Ethereum vẫn duy trì ưu thế hơn trong so sánh hàng tuần. Tuy nhiên xu hướng mới này đáng được quan sát thêm

Phí BTC so với Ethereum: (Nguồn: Glassnode)
Phí BTC so với Ethereum: (Nguồn: Glassnode)

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

17/11/2023: Phí Giao Dịch Bitcoin Đạt Đỉnh - Hệ Sinh Thái Bitcoin Đang Sôi Động Trở Lại

17/11/2023: Phí Giao Dịch Bitcoin Đạt Đỉnh - Hệ Sinh Thái Bitcoin Đang Sôi Động Trở Lại