15/11/2023: Altcoin Tăng Sau Khi Bitcoin Dom Bắt Đầu Sụt Giảm

Trinh JC
15/11/20233 phút

Thị trường dường như đang tràn ngập màu xanh của sự phấn khích, giá bitcoin hôm qua có giảm một chút nhưng nhìn chung mọi thứ đang dần quay trở lại. Market cáo đã giảm so với hôm qua 0.67% xuống 1.39 ngàn tỷ với khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua đạt 67.26 tỷ đô tăng 5.36%. BTC.D và ETH.D đều sụt giảm xuống lần lượt 50.7% và 17.4%, điều này giải thích cho việc vì sao giá của các altcoin tăng vọt đến vậy

Nguồn: cryptobubbles.net
Nguồn: cryptobubbles.net

Chỉ số tham lam sợ hãi giảm xuống chỉ còn 70.51 giảm hơn 4 điểm só với ngày hôm qua, điều này xảy ra do sự biến động nhanh chóng mà vất thường của BTC ở vùng 36.000$ - 37.000$

Nguồn: CoinMarketCap
Nguồn: CoinMarketCap

Thông tin và các chỉ số quan trọng:

Dữ liệu CPI (lạm phát) 

Theo dữ liệu mới nhất hơi thấp hơn kỳ vọng ở mức 3,2%. Báo cáo lương tháng 10 và báo cáo lạm phát cho thấy rằng đợt tăng lãi suất gần đây nhất của Fed là vào tháng 7.

Các báo cáo cho thấy Fed sẽ không tăng lãi suất thêm trong thời gian tới và sẽ cân nhắc sửa đổi tuyên bố sau cuộc họp để phản ánh quan điểm giữ nguyên lãi suất.

OKX sẽ tạo ra Layer 2 dựa vào Polugon

Đúng như tin đồn, sàn giao dịch okx đã thông báo rằng họ sẽ tạo ra ETH L2 phối hợp với Polygon:

Solana nhận được nhiều sự chú ý trong vài ngày qua:

Sàn giao dịch Jupiter trên solana cũng đang thu hút được rất nhiều người quan tâm. Các tính năng và trải nghiệm người dùng thực sự xuất sắc đã leo lên top 4 các sàn DEX có volume giao dịch nhiều nhất

Đồng meme cũng nhận được nhiều sự chú ý

$MEME đang làm rất tốt vai trò dẫn đầu của mình đúng theo nghĩa đen sẽ là cái tên đầu tiên mọi người nghĩ đến khi tìm kiếm memecoin. Những người sáng lập đã thu hút lượng lớn khán giả toàn cầu với sự trợ giúp của thương hiệu 9gag. Không có lộ trình, không có lời hứa, chỉ là một cộng đồng yêu thích đồng meme

Sự ra mắt này là tín hiệu tốt cho các NFT blue chip khác vẫn ra mắt token riêng của họ

Nguồn: CoinMarrketCap
Nguồn: CoinMarrketCap

300 triệu đô bị thanh lí, đánh dấu đợt bán thao lớn nhất thi trường kể từ tháng 8

Bitcoin giảm dưới 35.000 USD kèm theo việc thanh lý kỷ lục 300 triệu USD, đánh dấu đợt bán tháo lớn nhất của thị trường kể từ tháng 8

Việc Bitcoin giảm 9% so với mức cao nhất năm là gần 38.000 USD phù hợp với dự báo trước đó rằng thị trường tăng giá có thể có điều chỉnh đến 20%. Đây là điều chỉnh tự nhiên của thị trường.

Trong cùng khoảng thời gian 24h đó, đã có thanh lý khổng lồ hơn 120 triệu USD Bitcoin và 264 triệu USD vị thế mua ròng trên toàn thị trường tiền điện tử. Đây là sự kiện thanh lý lớn nhất kể từ tháng 8, cho thấy tính biến động cố hữu của thị trường tài sản kỹ thuật số.

Sàn giao dịch OKX chiếm phần lớn các vị thế bị thanh lý với khoảng 167 triệu USD.

Thanh lý (Nguồn: Coinglass)
Thanh lý (Nguồn: Coinglass)

USDT liên tục mở rộng trong khi USDC phải rút lui

Thị trường stablecoin đang chứng kiến sự phân hóa đáng kể khi Tether (USDT) và USD Coin (USDC) tiếp tục trên các quỹ đạo khác nhau. Lượng cung lưu hành của USDT gần đây đã vượt mốc 87 tỷ, giữ vững sự thống trị thị trường của nó. Đáng chú ý, sự thống trị ngày càng tăng của nó sắp đạt mức 72% khổng lồ, một đỉnh cao chỉ thấy vào đầu năm 2021.

Ngược lại, nguồn cung USDC đã cho thấy xu hướng giảm, xuống dưới ngưỡng 24 tỷ. Sự phân kỳ này giữa hai stablecoin chính đánh dấu sự thay đổi động lực trong hệ sinh thái tiền điện tử.

Nguồn cung cấp 5 Stablecoin hàng đầu (Nguồn: Glassnode)
Nguồn cung cấp 5 Stablecoin hàng đầu (Nguồn: Glassnode)

Ngoài ra, khoảng 13,5 tỷ USDT hiện đang được nắm giữ trên các sàn giao dịch, tăng gần gấp đôi so với mức thấp nhất vào tháng 3/2023. Sự gia tăng USDT nắm giữ trên sàn giao dịch cho thấy khả năng thanh khoản và hoạt động giao dịch trong hệ sinh thái tiền điện tử tăng lên.

Số dư trao đổi USDT (Nguồn: Glassnode
Số dư trao đổi USDT (Nguồn: Glassnode

Tổng giá trị coin nắm giữ trên các địa chỉ sàn giao dịch hiện ở mức khoảng 17,5 tỷ USD, tương đối ổn định kể từ tháng 4. Đáng chú ý, nó đã giảm mạnh trong quý 4 năm 2022, từ 40 tỷ USD xuống còn 18 tỷ USD vào tháng 6/2023.

Số dư trao đổi Stablecoin: (Nguồn: Glassnode)
Số dư trao đổi Stablecoin: (Nguồn: Glassnode)

Vương quốc Anh chứng kiến ​​lãi suất thực dương lần đầu tiên kể từ năm 2008

Vương quốc Anh lần đầu tiên kể từ năm 2008 ghi nhận hiện tượng kinh tế đáng chú ý - lãi suất thực dương. Điều này xảy ra khi lãi suất của Ngân hàng Anh (BOE) vượt lạm phát CPI. Hiện CPI của Anh ở mức 4,6%, trong khi BOE duy trì lãi suất ở 5,25%.

Trong khi đó năm 2015 lãi suất dưới 1%. Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp kỷ lục 4,2%. Gây trở ngại để đạt mục tiêu 2%.

Lãi suất và lạm phát ở Anh: (Nguồn: Trading View)
Lãi suất và lạm phát ở Anh: (Nguồn: Trading View)

Bitcoin tăng vọt lên trên 36.000 USD

Trong vòng 4 giờ qua, các vị thế short Bitcoin trị giá 13 triệu USD đã bị thanh lý, góp phần vào tổng số 30 triệu USD thanh lý trên toàn thị trường tiền điện tử.

Việc Bitcoin vượt 36.000 USD đã kích hoạt làn sóng thanh lý vị thế short, cho thấy sự sự chuyển biến khó lường của thị trường trong hoàn cảnh mới

Thanh lý (Nguồn: Coinglass)
Thanh lý (Nguồn: Coinglass)

Mốc đáng chú ý là Đường SMA200 của Bitcoin ở mức 28.749 USD, lần đầu tiên vượt trên Đường WMA200 ở mức 28.694 USD.

SMA 200 ngày thường được liên hệ với sự chuyển tiếp giữa thị trường tăng giá (Bull) và giảm giá (Bear) trong phân tích kỹ thuật. WMA 200 tuần bắt trọn đà tăng trưởng vốn có của chu kỳ 4 năm điển hình của Bitcoin.

200DMA so với 200WMA (Nguồn: Glassnode)
200DMA so với 200WMA (Nguồn: Glassnode)

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

15/11/2023: Altcoin Tăng Sau Khi Bitcoin Dom Bắt Đầu Sụt Giảm

15/11/2023: Altcoin Tăng Sau Khi Bitcoin Dom Bắt Đầu Sụt Giảm