16/11/2023: Tăng trưởng mạnh cho AVAX, KAS và RUNE

Trinh JC
16/11/20233 phút

Tổng quan thị trường

Hôm nay những đồng coin đang tăng trưởng trong hôm qua vẫn tiếp tục được đẩy giá cao hơn nữa, điển hình như AVAX, KAS và RUNE.  Dòng tiền lại được đẩy vào crypto khi tổng vốn hóa toàn thị trường hôm nay tăng 5.00% lên 1.44 ngàn tỷ đô. Với khối lượng giao dịch ngày  tăng hơn 7.63% quay trợ lại 69.8 tỷ đô. BTC.D tăng lên 51% và ETH.D giảm nhẹ còn 17.2% 

Nguồn: cryptobubbles.net
Nguồn: cryptobubbles.net

Chỉ số tham lam sợ hãi tăng vọt lên lên 77 điểm sau khi giá BTC hôm qua tăng vọt lên mốc 38.000$

Nguồn: CoinMarketCap
Nguồn: CoinMarketCap

Thông tin và các chỉ số quan trọng

Dự án mới

OKX L2 @X1_Network mới được công bố.

"X1 là mạng Lớp 2 do ZK cung cấp, kết nối cộng đồng OKX và Ethereum để cho phép mọi người tham gia vào hệ sinh thái trên chuỗi toàn cầu thực sự."

Dự án LoopeeFinance

Loopee là một công cụ tối ưu hóa yield farming đa chuỗi, tự động, phi tập trung. Chỉ cần một cú nhấp chuột gửi tiền và để các hợp đồng thông minh của nó tự động kết nối cho người dùng.

Tin tức và phân tích quan trọng

Khối lượng phái sinh trên chuỗi

Mới trải qua nửa tháng của tháng 11 mà các sản phẩm phái sinh trên chuỗi đã vượt qua 35 tỷ USD về khối lượng, nhiều hơn tổng khối lượng trong cả tháng 9 chỉ trong 15 ngày.

Nguồn: DeLlfilama
Nguồn: DeLlfilama

Avalanche  tăng đột biến về giá và khối lượng trong vài ngày qua

Khối lượng DEX hàng tuần trên AVAX đang có xu hướng đạt mức cao hàng năm. Các DEX hàng đầu về khối lượng là:

1. Trader Joe

2. Uniswap

3. Woofi

4. Pangolin

5. Dexalot

PythNetwork nhận được nhiều sự chú ý trong vài ngày qua

PythNetwork đã được 120 ứng dụng defi sử dụng và nó đã được đảm bảo số vốn trên 1,6 tỷ đô la. Hiện tại Chainlink vẫn là tốt một nhưng tốc độ tăng trưởng của Pyth đang rất nhanh

Tổng quan lãi suất mở Bitcoin:

Sự dịch chuyển của các nhà đầu tư tổ chức tại CME phản ánh hiệu suất thị trường bền vững của Bitcoin. Giá Bitcoin thách thức sự sụt giảm lãi suất mở và giảm một nửa tỷ lệ tài trợ, cho thấy sự ổn định của thị trường.

Hiệu suất thị trường của Bitcoin trong tuần qua đã thể hiện sự bền bỉ bất thường, với tài sản kỹ thuật số duy trì sự tăng trưởng ổn định bất chấp sự xáo trộn của các khoản thanh lý ngắn hạn và dài hạn.

Sau khi lần đầu vượt qua 37.000 USD vào ngày 9/11 và dao động giữa mức thấp 34.500 USD và cao 37.900 USD, Bitcoin đã tìm thấy nền tảng ổn định hơn ở cùng mức giá vào ngày 16/11. Sự ổn định này vẫn tồn tại ngay cả khi lãi suất mở, tổng giá trị USD được phân bổ trong các hợp đồng tương lai mở, giảm từ 460.000 BTC xuống khoảng 430.000 BTC. Đáng chú ý, vị trí dẫn đầu về lãi suất mở cũng đã chuyển từ Binance sang CME, cho thấy xu hướng phát triển hướng tới sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức.

Nhìn chung, sự tăng trưởng giá ổn định của Bitcoin giữa hoạt động phái sinh biến động và sự dịch chuyển lãi suất mở cho thấy sức mạnh bền vững của hiệu suất thị trường. Các nhà đầu tư tổ chức đang ngày càng tham gia vào thị trường hợp đồng tương lai Bitcoin, mặc dù hoạt động giao dịch suy đoán vẫn còn cao.

Lãi suất mở hợp đồng tương lai BTC (Nguồn: Glassnode)
Lãi suất mở hợp đồng tương lai BTC (Nguồn: Glassnode)

Sự thay đổi về tỷ lệ tài trợ (funding rate) cho các hợp đồng tương lai vĩnh viễn Bitcoin, điều này cho thấy sự cân bằng hơn trong thị trường Bitcoin gần đây. Tỷ lệ tài trợ là lãi suất mà các nhà giao dịch phải trả để duy trì vị thế của họ trong các hợp đồng tương lai vĩnh viễn.
Tỷ lệ tài trợ trung bình đã giảm từ 0,012% xuống 0,006% - giảm một nửa. Điều này cho thấy các nhà giao dịch nắm giữ vị thế dài (mua) ít phải bù đắp cho các nhà giao dịch nắm vị thế ngắn (bán) hơn.
Như vậy, thị trường đang cân bằng hơn, không nghiêng về bên nào - long hay short. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy sự ổn định và lành mạnh trong thị trường tương lai Bitcoin gần đây. Sự cân bằng này hỗ trợ cho xu hướng tăng giá hiện tại của Bitcoin.

Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn tương lai (Nguồn: Glassnode)
Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn tương lai (Nguồn: Glassnode)

Vị thế Long Bitcoin đang bị thanh lí mạnh 

Trong 12 giờ qua, các thị trường giao dịch ở châu Âu và châu Á đã chứng kiến khoảng 100 triệu USD thanh lý, trong đó có 65 triệu USD thanh lý các vị thế dài và 30 triệu USD thanh lý các vị thế ngắn. Tài sản số hàng đầu, Bitcoin, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các đợt thanh lý này với 20 triệu USD, chủ yếu là các vị thế dài, ngay trước Ethereum với 17 triệu USD thanh lý các vị thế dài.

Hiện tại, Bitcoin giảm 3% trong ngày, giao dịch ở mức 36.600 USD.

Nhìn chung, thị trường đang chuẩn bị đón nhận tác động tiềm tàng đến giá và biến động của Bitcoin khi thị trường Mỹ mở cửa, sau khi chứng kiến thanh lý tăng ở châu Á và châu Âu.

Bản đồ nhiệt thanh lý (Nguồn: Coinglass)
Bản đồ nhiệt thanh lý (Nguồn: Coinglass)

Hoạt động của cá voi Bitcoin tăng mạnh

Hoạt động của cá voi Bitcoin tăng mạnh, chiếm 30% tổng khối lượng giao dịch. Sự gia tăng đáng kể các giao dịch Bitcoin trên 10 triệu đô la cho thấy các hoạt động mua vào của cá voi ngày càng tăng.

Một sự hồi sinh đáng chú ý của hoạt động cá voi, liên quan đến các giao dịch trị giá 10 triệu đô la trở lên, đã được ghi nhận trong phần phân tích khối lượng giao dịch tương đối trên chuỗi theo thực thể điều chỉnh.

Khối lượng các giao dịch quy mô lớn này gần đây đã vượt ngưỡng 30% tổng số giao dịch, một hiện tượng chỉ xảy ra một lần trong năm nay trong một thời gian ngắn vào tháng 10. Hiện tại, trong năm 2023, Bitcoin đã hồi phục với mức tăng ấn tượng 120% kể từ đầu năm, khôi phục lại niềm tin trong thị trường.

Nhìn chung, sự gia tăng đáng kể các giao dịch trị giá trên 10 triệu đô la phản ánh hoạt động của các cá voi đang tăng mạnh khi Bitcoin đã lấy lại đà tăng trưởng trong năm nay. Các nhà đầu tư lớn có vẻ đang mua vào ở mức giá thấp và đặt cược vào sự tăng giá tiếp tục của Bitcoin.

Phân tích khối lượng chuyển theo kích thước (Nguồn: Glassnode)
Phân tích khối lượng chuyển theo kích thước (Nguồn: Glassnode)

Ngoài ra, tổng khối lượng giao dịch nằm trong khoảng từ 100.000 đô la đến 1 triệu đô la chiếm 24%, trong khi khối lượng giao dịch từ 1 triệu đô la đến 10 triệu đô la chiếm 28%. Những con số này đang tiệm cận mức cao nhất được ghi nhận trong giai đoạn thị trường tăng giá nóng năm 2021, nhấn mạnh rằng các giao dịch giá trị cao này, hay các hoạt động của cá voi, là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái tài chính của mạng lưới Bitcoin.

Nguồn: Glassnode
Nguồn: Glassnode

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

16/11/2023: Tăng trưởng mạnh cho AVAX, KAS và RUNE

16/11/2023: Tăng trưởng mạnh cho AVAX, KAS và RUNE