Phát Hiện Aave Có Nhiều Lỗ Hổng Có Thể Gây Thiệt Hại Tới Người Dùng

Niko
10/11/20233 phút

Nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Aave đã tạm ngừng hoạt động ở một số thị trường sau khi nhận được báo cáo sự cố về một chức năng nhất định của giao thức.

Tiền của người dùng có gặp rủi ro không ?

Vào thứ Bảy, ngày 4 tháng 11, giao thức cho vay phi tập trung Aave đã thông báo – thông qua một bài đăng trên X (trước đây là Twitter) rằng họ đã tạm dừng Aave V2 Ethereum và đình chỉ một số tài sản nhất định trên Avalanche. Ngoài ra, giao thức đã đóng băng các nội dung cụ thể trên Aave V3 trên Polygon, Arbitrum và Optimism.

Theo thông báo của Aave, những hành động này đóng vai trò như một biện pháp phòng ngừa tạm thời sau khi có báo cáo sự cố về một tính năng cụ thể.

Hơn nữa, Aave cho biết trong bài đăng rằng thị trường Aave V3 trên Ethereum, Base và Metis và nền tảng V2 trên Polygon và Avalanche không bị ảnh hưởng. Trong khi đó, theo giao thức cho vay DeFi, không có khoản tiền nào trên bất kỳ thị trường nào gặp rủi ro.  

Ảnh cung cấp bởi @peckshield trên Twitter
Ảnh cung cấp bởi @peckshield trên Twitter

Mặc dù Aave không chỉ rõ vấn đề là gì hoặc tính năng gây ra sự cố nhưng giao thức cho biết họ sẽ đưa ra lời giải thích chi tiết sau khi có giải pháp đầy đủ. 

Tuyên bố có nội dung như sau :

Đề xuất quản trị nhằm khôi phục hoạt động bình thường của các giao thức sẽ sớm được đệ trình. Kết quả kiểm tra chi tiết sẽ được công bố sau khi vấn đề được giải quyết hoàn toàn.
-

Aave làm rõ thêm rằng người dùng cung cấp hoặc vay từ nhóm tài sản bị đóng băng vẫn có thể rút và hoàn trả các vị thế. Tuy nhiên, những người dùng này không thể cung cấp hoặc vay thêm tiền từ nhóm tài sản bị đóng băng cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Giá AAVE vẫn ổn định bất chấp lỗ hổng giao thức :

Không có bằng chứng nào cho thấy sự cố này có bất kỳ tác động nào đến giá trị token gốc của giao thức, AAVE. Thời điểm bài viết này được viết, token có giá trị 90,15 đô la , phản ánh mức giảm giá 0,9% không đáng kể trong 24 giờ qua.

Ảnh cung cấp bởi CoinGecko
Ảnh cung cấp bởi CoinGecko

Tuy nhiên, token đang hoạt động tốt hơn trên khung thời gian lớn hơn. Trong tuần qua, giá của AAVE đã tăng hơn 10%, chạm mốc 100 USD – lần đầu tiên kể từ tháng 2 – tại một thời điểm nào đó trong tuần.

Mặc dù giá của AAVE chủ yếu đi ngang trong vài ngày qua, nhưng việc giải quyết vấn đề hiện tại có thể tạo ra động lực mới cho token AAVE. Do đó, có khả năng tiền điện tử có thể quay trở lại mức 100 đô la một lần nữa, đặc biệt khi xem xét môi trường lạc quan của thị trường tiền điện tử.  

Ảnh cung cấp bởi TradingView
Ảnh cung cấp bởi TradingView

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

Phát Hiện Aave Có Nhiều Lỗ Hổng Có Thể Gây Thiệt Hại Tới Người Dùng

Phát Hiện Aave Có Nhiều Lỗ Hổng Có Thể Gây Thiệt Hại Tới Người Dùng