SUI ECOSYSTEM HIGHLIGHT REPORT

Hank
25/11/20233 phút

Bỏ qua những thời điểm bị FUD và cộng đồng quay lưng do thay đổi kế hoạch airdrop thành bán public sale.

Có thể nói, Sui vẫn đang âm thầm xây dựng và tăng trưởng không ngừng. Hôm nay hãy cùng CoinWiki phân tích các chỉ số và insights của SUI trong 6 tháng kể từ khi ra mắt.

1. Những con số không nói dối

TVL đạt ATH mớiDòng tiền đang chảy vào hệ sinh thái SuiTVL của hệ sinh thái này đã vượt mốc $140 triệu USD, đánh dấu mức tăng trưởng 400% kể từ ngày 6 tháng 5.Trong đó phải kể đến Cetus đang chiếm đến 33% với TVL $47 triệu USD. Dẫn theo sau là giao thức Scallop, NAVI và KriyaDEX có TVL lần lượt là 31 triệu, 15 triệu và 11 triệu USD.

Biểu đồ TVL của Sui Network từ 6/5 đến nay (Nguồn: DefiLlama)
Biểu đồ TVL của Sui Network từ 6/5 đến nay (Nguồn: DefiLlama)

Khối lượng giao dịch tăng ổn định

Khối lượng giao dịch của Sui đã tăng liên tục trong sáu tháng qua, đạt đỉnh điểm là khối lượng giao dịch ngày đạt $50 triệu USD (13/11). Phần lớn các hoạt động giao dịch này đều được tìm thấy trên nền tảng Cetus.

Volume giao dịch hàng ngày (Nguồn: DefiLlama)
Volume giao dịch hàng ngày (Nguồn: DefiLlama)

Sự bùng nổ về địa chỉ hoạt động

Theo Sui Explorer, Sui đã thiết lập sự thống trị của mình khi vượt qua tổng số 8,9 triệu ví hoạt động trong vòng sáu tháng. Sui Network ghi nhận số lượng người dùng hàng ngày vẫn đạt ở mức 57.000.

Nguồn: Sui Explorer
Nguồn: Sui Explorer

2. Sự phát triển của hệ sinh thái Sui Network

Vào ngày 14/10/2023. Sui Foundation tiết lộ khoản phân bổ bổ sung 40 triệu $SUI cho Market Maker, trước đó đã phân bổ 117 triệu $SUI nâng tổng số tiền phân bổ lên đế 157 triệu $SUI mục đích nhằm thúc đẩy sự mở rộng của hệ sinh thái cũng như cam kết của tổ chức trong việc nuôi dưỡng sự phát triển của Sui Network.

Vào 15/11, Cetus đạt volume giao dịch tuần vượt ngưỡng $100 triệu USD. Con số này cao hơn gấp 2 lần so với kỷ lục cao nhất trước đó.

Sacabam - một dự án memecoin trên Sui được CEO và CFO của Sui Network shill rất mạnh trong thời gian vừa qua đã ra mắt BST NFT Sacabam với minting price 10-20 $SUI/NFT. Mặc dù không bán hết lượng supply tuy nhiên ngay sau đó bộ NFT này được cộng đồng rất FOMO và hiện tại đang là top 1 trending NFT với giá đang x1.5 lần so với giá bán. Đồng thời $SCB cũng pumb 4x sau một thời gian đi sideway.

BST NFT Sacabam Top 1 trending
BST NFT Sacabam Top 1 trending

FlowX Finance thông báo bán pre-sale, public sale vòa 28-30 tháng 11 tới đây.

3. Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ SUI/USDT
Biểu đồ SUI/USDT

Hiện tại nến khung D đã break hộp ở vùng giá 0.62. Cần chờ đợi confirm đóng nến ngày thì target tiếp theo có thể sẽ là vùng 0.8x.

4. Nhận định cá nhân:

  • Cá nhân sau khi sử dụng Sui Network và tham gia Sui Quest 3 mùa. Mình cảm nhận được mạng lưới Sui Network dùng khá mượt và gas thì rất rẻ.
  • Dòng tiền đang được đổ vào hệ sinh thái Sui tuy nhiên các mảnh ghép trên HST này vẫn còn khá ít và hầu hết cũng chưa ra token.
  • Các lựa chọn nếu whale muốn chơi ngoài $SUI chỉ có $CETUS và $SCB. CETUS có MM là Jump Crypto, con này được có volume và TVL lớn nhất bên hệ SUI tuy nhiên dự án này làm cả bên Aptos và cá nhân mình sẽ chỉ lướt sóng chứ không hold dài hạn.
  • $SCB là một token có tiềm năng hơn vì là memecoin mà lại được CEO, CFO của Sui, Mysten Labs call và shill rất mạnh. Giá đã pumb 50 lần từ listing price tuy nhiên MC còn rất nhỏ, mọi người có thể xổ số một số tiền nhỏ nhỡ đâu tiền rơi vào đầu không biết. Sẽ chẳng ai dại gì mà đi shill 1 đồng memecoin trong khi với cương vị là những người đứng đầu của tổ chức như vậy.
  • Ngoài ra thì mọi người có thể để ý đến các BST NFT như Fuddies, DeSuiLabs, Sui Frens hay Sacabam,... Hiện tại giá thành cá bộ NFT còn rất rẻ chỉ từ vài chục USD.
  • Vùng mua SUI: $0.63 - $0.67 - TP 1: $0.83 - TP 2: $1.07

Bạn thấy hệ sinh thái Sui thể nào? Hãy để bình luận bên dưới để cùng thảo luận cùng CoinWiki về dự án blockchain Layer 1 tiềm năng này nhé.

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường, săn Gem thay đổi vị thế cùng các admin giàu KINH NHIỆM tại nhóm CoinWiki các bạn nhé!!!  

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

SUI ECOSYSTEM HIGHLIGHT REPORT

SUI ECOSYSTEM HIGHLIGHT REPORT