Altcoin Season Là Gì? Nhà đầu tư cần làm gì khi Altcoin Season Đến?

Orioi
14/11/20233 phút

Altcoin Season là một trong những từ lóng mà các nhà đầu tư tiền điện tử mới thường bắt gặp. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc Altcoin là gì cũng như gợi ý một vài cách đầu tư hiệu quả khi thị trường bước sang giai đoạn này.

Altcoin Season là gì?

.Altcoin Season nghĩa là “mùa Altcoin”, đây là một thuật ngữ khá quen thuộc đối với các nhà đầu tư lâu năm trên thị trường tiền điện tử xuất hiện vào năm 2016-2017. Thuật ngữ này mô tả một giai đoạn của thị trường tiền điện tử mà khi đó dòng vốn chảy về phía Altcoin khiến nhiều đồng Altcoin tăng giá mạnh. Các nhà đầu tư sẽ bắt đầu chuyển sang kiếm lời từ Altcoin.

Mùa của Altcoin là một trong những chu kỳ xảy ra trong thị trường tiền mã hóa. Các Altcoin có xu hướng áp đảo Bitcoin, khiến Bitcoin mất đi vị trí thống trị trên thị trường tiền mã hóa. Do đó, các trader và nhà đầu tư theo mùa có danh mục đầu tư đa dạng cần lưu ý đến mùa altcoin để điều chỉnh danh mục đầu tư của mình cho phù hợp.

Sự liên hệ giữa Bitcoin và Altcoin

Bitcoin là đồng tiền chiếm hơn 60% thị trường. Các Altcoin thường được Như đã nói, khi thị trường BTC biến động và tạo đáy thì ALT bắt đầu tăng trưởng hơn. Trước tình hình đó, nhiều nhà đầu tư quyết định bán BTC để bắt đầu giao dịch vào các ALT. Hoặc khi BTC bước vào giai đoạn sideway thì BTC không còn mang lại lợi nhuận lớn nữa nhà đầu tư sẽ bán BTC, chuyển sang đầu cơ Altcoin khiến dòng tiền được dịch chuyển ra khỏi Bitcoin và chảy vào Altcoin

Dấu hiệu nhận biết mùa Altcoin

có một trang web trực quan có thể giúp bạn xác định xem liệu Altcoin Season đã bắt đầu hay chưa. Trang web Blockchain Center có một trang chứa chỉ số mùa Altcoin có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xem liệu mùa Altcoin đã diễn ra hay chưa.

Web này sẽ lấy dữ liệu trong vòng 3 tháng. Khi 75% trong số 50 đồng coin hàng đầu có sự phát triển tốt hơn Bitcoin.

Đó sẽ là rằng các dấu hiệu về mặt lý thuyết xác nhận rằng mùa altcoin đang đến gần:

  • Trend mới: Sự xuất hiện của các trend yêu cầu tạo ra nhiều token khác, khiến sự thống trị của Bitcoin bị suy giảm và nhiều Altcoin mới ra mắt được tăng giá trị.
  • Tiền điện tử lớn hơn Bitcoin tăng: Khi các coin có vốn hóa lớn như Ether (ETH), Ripple (XRP) và Binance Coin (BNB) tăng giá nhiều hơn Bitcoin, nó có thể được coi là một chỉ báo cho thấy giá trị cũng có thể chảy sang các loại tiền khác, do đó khởi động một mùa thay thế.
  • Sự suy giảm trong sự thống trị của Bitcoin: Trong lịch sử, hiệu suất thị trường tăng giá đối với Bitcoin thường kết thúc với một khoảng thời gian tăng cho các Altcoin ngay sau khi BTC tạm nghỉ. Xu hướng này thường là kết quả của việc các nhà đầu tư mới đổ tiền vào các altcoin trong khi nghĩ rằng Bitcoin đắt và các Altcoin vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Một mùa Altcoin sẽ kéo dài bao lâu?

Không có một giới hạn cứng nào cho khoảng thời gian chính xác một mùa Altcoin sẽ diễn ra. Tuy nhiên, dựa theo những dữ liệu lịch sử mà chúng ta đã trải qua, các mùa Altcoin có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Độ dài của một mùa Altcoin chủ yếu được xác định bởi các điều kiện thị trường và mức độ chú ý mà các đồng tiền liên quan nhận được. Ví dụ, một đồng coin/token có lượng người dùng lớn thì có thể tăng trưởng cực mạnh trong mùa altcoin, trong khi hầu hết các đồng tiền khác có thể vẫn tương đối ổn định hoặc thậm chí giảm nếu chúng không có đủ lực kéo của người dùng.

Trong một số trường hợp, thời gian của một mùa Altcoin có thể được kéo dài bởi các sự kiện bên ngoài như thông báo tin tức hoặc thay đổi quy định. Ví dụ, vào tháng 12/2020, quá trình chuyển đổi sang PoS của Ethereum được công bố, giúp thúc đẩy giá ETH. Sự kiện này cũng gây ra hiệu ứng domino đối với các Altcoin nhỏ hơn khi các nhà đầu tư tìm kiếm các khoản đầu tư và dự án thay thế tiềm năng.

Nên làm gì khi Altcoin Season đến?

Xác định dòng vốn đang ở giai đoạn nào, tốt nhất là nên đầu tư vào thời điểm dòng vốn mới chảy vào Altcoin mà thị trường chưa tăng mạnh.

  • Xác định Altcoin nào có giá trị và có dòng vốn chảy vào: Phân tích coin không nhất định phải chính xác mà chỉ cần xác định được dòng vốn của thị trường chảy vào loại coin nào thì khả năng đầu tư có lợi nhuận đã cao hơn hẳn, ví dụ như các trend ICO, DeFi, coin sàn giao dịch… Mà gần đây nhất là các dự án Blockchain chạy trên DOT hay Binance Smart Chain.
  • Lập kế hoạch đầu tư: Xác định bạn sẽ đầu tư bao nhiêu ? Mức lãi kỳ vọng của bạn thế nào? Điểm vào và chốt lãi của bạn ở đâu? Xác định kế hoạch rõ ràng và chấp hành có kỷ luật là sự khác biệt lớn nhất giữa các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nghiệp dư đấy.
  • Xác định xem mùa Altcoin đến thật hay không. Điều này vô cùng quan trọng bởi vì xu hướng tăng giá tạm thời của thị trường có thể khiến chúng ta có ảo tưởng rằng Altcoin Season đang đến và vội vã đầu tư, nhưng thị trường nhanh chóng hạ nhiệt khiến chúng ta thua lỗ.

Ưu điểm và nhược điểm của Altcoin Season.

Ưu điểm:

  • Tiềm năng lợi nhuận: Mua Altcoin trong mùa Altcoin thường mang lại tỷ lệ lợi nhuận cao.
  • Tăng trưởng mạnh mẽ: Nhiều Altcoin, đặc biệt là những loại có vốn hóa thị trường thấp, có tiềm năng tăng trưởng vượt trội.
  • Lợi ích từ đòn bẩy: Sử dụng đòn bẩy có thể tăng lợi nhuận gấp nhiều lần, tùy thuộc vào loại Altcoin.
  • Tăng trưởng so với BTC: Trong giai đoạn Bitcoin không có nhiều biến động, Altcoin thường tăng giá so với BTC, giúp tăng số lượng BTC trong tài khoản.
  • Thanh lọc thị trường: Mùa Altcoin giúp lọc bỏ những loại tiền kém giá trị và nâng cao những loại tiền có sự ủng hộ từ cộng đồng.

Nhược điểm:

  • Rủi ro tâm lý: Dễ dàng bị cuốn theo lòng tham và mua vào lúc giá đang ở đỉnh.
  • Rủi ro thao túng: Altcoin có vốn hóa thấp dễ bị thao túng và gây ra hiện tượng xả hàng.
  • Rủi ro giao dịch với đòn bẩy: Giao dịch Altcoin sử dụng đòn bẩy có thể dẫn đến mất toàn bộ vốn.
  • Biến động so với BTC: Khi Bitcoin có biến động mạnh, giá trị của Altcoin so với BTC có thể giảm mạnh, dẫn đến lỗ khi quy đổi ra USD.
  • Thời gian tăng trưởng ngắn hạn: Khi thị trường nhận biết rõ ràng xu hướng tăng trưởng, giai đoạn tăng giá có thể sắp kết thúc.
  • Khả năng duy trì tăng trưởng: Nếu không có nguồn vốn mới chảy vào thị trường, đa số Altcoin sẽ khó duy trì mức tăng trưởng đã đạt được.

Kết luận

Mùa Altcoin là một trong những mùa trong chu kỳ thị trường tiền mã hóa. Đây là thời điểm quan trọng mà tài sản Altcoin thể hiện hiệu suất và tính ưu việt của chúng so với Bitcoin. Đối với các nhà giao dịch, mùa này là cơ hội quan trọng để đa dạng hóa danh mục tài sản của họ và thu lợi nhuận từ các Altcoin với một tương lai đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cần phải cẩn thận trong việc chọn các Altcoin của họ vì chúng cũng mang lại rủi ro lớn hơn so với đầu tư vào Bitcoin.

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

Altcoin Season Là Gì? Nhà đầu tư cần làm gì khi Altcoin Season Đến?

Altcoin Season Là Gì? Nhà đầu tư cần làm gì khi Altcoin Season Đến?