El Salvador ra mắt chương trình cung cấp hộ chiếu cho nhà đầu tư tiền điện tử

The Witcher
08/12/20233 phút

El Salvador đã triển khai một chương trình đầu tư lấy quốc tịch mới nhằm cấp thị thực cư trú và con đường trở thành công dân cho 1.000 người sẵn sàng bỏ ra 1 triệu đô la Bitcoin hoặc USDT để đầu tư cho nước này. Tuy nhiên, chi phí cấp quốc tịch của quốc gia Trung Mỹ này có vẻ đắt hơn nhiều so với các quốc gia vùng Caribe lân cận, với mức giá khởi điểm là 100.000 USD.

Chính phủ El Salvador và nhà phát hành stablecoin Tether đã công bố chương trình này vào ngày 7 tháng 12, được gọi là “Tiếp nhận Chương trình Thị thực Tự do El Salvador”.

Chương trình sẽ giới hạn số lượng 1.000 người mỗi năm dành cho các nhà đầu tư giàu có cam kết “đầu tư 1 triệu đô la bằng Bitcoin hoặc USDT”, bắt đầu bằng khoản tiền đăng ký không hoàn lại trị giá 999 đô la. Tất cả mọi người có thể đăng kỹ dễ dàng trên web của chính phủ.

Nếu thành công, chính phủ nước này sẽ huy động được 1 tỷ USD - một con số lớn với một quốc gia như El Salvador. Các chương trình tương tự như này là nguồn thu nhập đáng kể cho các quốc gia, chẳng hạn như Vanuatu, quốc gia đã kiếm được hàng triệu USD hàng năm từ chương trình đầu tư lấy quốc tịch.

Alistair Milne, người sáng lập quỹ phòng hộ tiền điện tử Altana Digital Money, đã đăng lên X (trước đây là Twitter) rằng ưu đãi của El Salvador là “không có tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu” và nhấn mạnh rằng quyền công dân ở một quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu có thể được mua với giá rẻ hơn.

Theo dữ liệu từ công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners, Malta cung cấp quyền công dân trị giá 750.000 euro (810.000 USD) thông qua đầu tư, cho phép tiếp cận Khu vực Schengen miễn thị thực của EU bao gồm 23 quốc gia .

Công ty cũng nhấn mạnh các quốc gia Caribe láng giềng của El Salvador là Antigua và Barbuda, Dominica và St. Lucia, những nơi cung cấp quyền công dân để đổi lấy khoản đóng góp 100.000 USD cho các quỹ phát triển. Grenada, St. Kitts và Nevis có các chương trình tương tự, với mức đóng góp lần lượt là 150.000 USD và 250.000 USD.

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

El Salvador ra mắt chương trình cung cấp hộ chiếu cho nhà đầu tư tiền điện tử

El Salvador ra mắt chương trình cung cấp hộ chiếu cho nhà đầu tư tiền điện tử