SEC trì hoãn quyết định về Spot Ethereum ETF của Grayscale

Hank
06/12/20233 phút

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã hoãn quyết định về đơn đăng ký của Grayscale đối với quỹ giao dịch trao đổi Spot Ethereum (ETF) của mình, kéo dài thời gian xem xét với thời hạn mới được ấn định là tháng 1 năm 2024.

SEC hoãn quyết định ETF Ethereum của Grayscale

Theo hồ sơ mới nhất của SEC , ủy ban hiện đã chỉ định ngày 25 tháng 1 năm 2024 là thời hạn mới để thay thế ngày đến hạn trước đó là ngày 11 tháng 12 năm 2023. Hồ sơ nêu rõ rằng việc hoãn lại này là để có thời gian dài hơn để xem xét toàn diện. về sự thay đổi quy tắc được đề xuất và các vấn đề mà nó đòi hỏi.

Trong lời giải thích của họ, SEC viết: “Ủy ban thấy phù hợp khi chỉ định một khoảng thời gian dài hơn để thực hiện hành động đối với thay đổi quy tắc được đề xuất để có đủ thời gian xem xét thay đổi quy tắc được đề xuất và các vấn đề được nêu trong đó”.

Đến ngày 25 tháng 1, SEC “Ủy ban sẽ phê duyệt hoặc từ chối hoặc tiến hành các thủ tục tố tụng để xác định xem có nên từ chối” ứng dụng Spot Ethereum ETF được đề xuất của Grayscale hay không.

Sự giám sát liên tục của SEC đối với các quỹ ETF dựa trên tiền điện tử , bao gồm cả Ethereum và Bitcoin , nhấn mạnh lập trường thận trọng của cơ quan quản lý đối với việc tích hợp các tài sản kỹ thuật số này vào các sản phẩm tài chính chính thống. Thời hạn gia hạn này đối với Ethereum ETF của Grayscale là sự tiếp nối mô hình của SEC trong việc đánh giá kỹ càng khả năng tồn tại và tác động của các lựa chọn đầu tư như vậy tại thị trường Hoa Kỳ.

Các cuộc họp và nhiều quyết định bị trì hoãn

SEC đã tổ chức các cuộc họp với các tổ chức tài chính lớn đã nộp đơn xin quỹ ETF tiền điện tử của họ, bao gồm Grayscale và BlackRock. Một bản ghi nhớ do SEC công bố chỉ ra rằng các quan chức từ Phòng Giao dịch và Thị trường của cơ quan đã gặp Grayscale Investments vào ngày 29 tháng 11 để xem xét đề xuất chuyển đổi Bitcoin Trust được niêm yết của Grayscale thành Spot Bitcoin ETF.

SEC hiện tại vẫn chưa phê duyệt bất kỳ đơn đăng ký Bitcoin hoặc Spot Ethereum ETF nào để niêm yết trên sàn giao dịch Hoa Kỳ. Theo nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg Intelligence ETF, việc trì hoãn là “hoàn toàn bình thường”. Seyffart tin rằng một khi cơ quan có thẩm quyền quyết định phê duyệt ETF tiền điện tử thì nhiều ứng dụng có thể được phê duyệt đồng thời.

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

SEC trì hoãn quyết định về Spot Ethereum ETF của Grayscale

SEC trì hoãn quyết định về Spot Ethereum ETF của Grayscale