TỔNG HỢP TIN TỨC CRYPTO NGÀY 08/12

The Witcher
08/12/20233 phút

Cùng Coinwiki điểm qua tất cả tin tức tiền điện tử đáng chú ý diễn ra trong ngày hôm nay 08/12/2023.

Binance Quyết Định Rút Đơn Xin Cấp Phép ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

Một phát ngôn viên của Binance cho biết sàn giao dịch đã chọn không tiếp tục nộp đơn đăng ký với Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính của Abu Dhabi sau khi đánh giá về “nhu cầu cấp phép toàn cầu” của họ. Thỏa thuận đã được BV Investment Management rút lại vào tháng 11 sẽ cho phép Binance quản lý một quỹ đầu tư tập thể.

Người phát ngôn cho biết quyết định của Binance “không liên quan” đến thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ USD với chính quyền Hoa Kỳ. Trên trang web của mình, Binance Limited vẫn được phép thực hiện các dịch vụ tài chính liên quan đến lưu ký tiền điện tử tại Thị trường toàn cầu Abu Dhabi. Người phát ngôn cho biết Binance có kế hoạch tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý toàn cầu như một phần trong kế hoạch mở rộng của mình – bao gồm cả ở Dubai và các quốc gia khác.

MeanWhile của Sam Altman thành lập Quỹ tín dụng tư nhân Bitcoin cho các nhà đầu tư tổ chức

Công ty dịch vụ tài chính tập trung vào Bitcoin, While Group, được hỗ trợ bởi Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman, đã thành lập một quỹ tín dụng tư nhân Bitcoin (BTC) theo một công bố được đưa ra vào hôm thứ Năm.

Thông cáo báo chí cho biết quỹ đang tìm cách thu hút các nhà đầu tư tổ chức bằng cách đưa ra mức lợi suất "thận trọng" 5% với Bitcoin. Các nhà đầu tư sẽ đổ tiền vào quỹ bằng đô la Mỹ, số tiền này sẽ được chuyển đổi thành Bitcoin, phí cũng được tính bằng tiền điện tử. Quỹ này đặt mục tiêu huy động 100 triệu USD từ các nhà đầu tư.

El Salvador ra mắt chương trình cung cấp hộ chiếu cho nhà đầu tư tiền điện tử 

El Salvador đã triển khai một chương trình đầu tư lấy quốc tịch mới nhằm cấp thị thực cư trú và con đường trở thành công dân cho 1.000 người sẵn sàng bỏ ra 1 triệu đô la Bitcoin hoặc USDT để đầu tư cho nước này.

Nếu thành công, chính phủ nước này sẽ huy động được 1 tỷ USD - một con số lớn với một quốc gia như El Salvador. Các chương trình tương tự như này là nguồn thu nhập đáng kể cho các quốc gia, chẳng hạn như Vanuatu, quốc gia đã kiếm được hàng triệu USD hàng năm từ chương trình đầu tư lấy quốc tịch.

Công ty thương mại điện tử khổng lồ Flipkart sử dụng Polygon CDK

Công ty thương mại điện tử khổng lồ trong nước Flipkart của Ấn Độ sẽ sử dụng bộ công cụ phát triển chuỗi (CDK) của Polygon để triển khai chương trình khách hàng thân thiết Web3. Flipkart đã chia sẻ kế hoạch sử dụng Polygon CDK làm cơ sở để xây dựng mạng lớp 2 ZK dựa trên Ethereum, có thể giúp nền tảng thương mại điện tử mở rộng quy mô phát triển trong tương lai và hợp lý hóa dịch vụ của nó.

Người đồng sáng lập Polygon Sandeep Nailwal cho rằng: “Đây là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho hệ sinh thái Web3 ở Ấn Độ. Nó không chỉ có tiềm năng thu hút các doanh nhân fintech hàng đầu ở Ấn Độ xây dựng Web3 mà còn có thể khuyến khích nhiều thương hiệu tiêu dùng và Doanh nghiệp hàng đầu khác xây dựng chuỗi ứng dụng của họ”.

Trước đó, vào ngày 2 tháng 12, Polygon và Flipkart đã công bố quan hệ đối tác chiến lược để định vị hiệu quả nền tảng thương mại điện tử vào Web3 và metaverse. 

Babylon Chain gọi vốn thành công 18 triệu USD

Polychain Capital và Hack VC đã dẫn đầu vòng tài trợ Series A trị giá 18 triệu đô la cho Babylon Chain, một giao thức hoạt động trên Bitcoin, kết nối hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi) với chuỗi khối Bitcoin. Các nhà đầu tư khác bao gồm Framework Ventures, Polygon Ventures, Castle Island Ventures, OKX Ventures, Finality Capital, Breyer Capital, Symbolic Capital và IOSG Ventures.

Theo thông báo ngày 7 tháng 12, số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ phát triển giao thức Staking Bitcoin của Babylon, cho phép các mạng bằng chứng cổ phần (PoS) staking BTC, tăng thêm tính thanh khoản và bảo mật cho các chuỗi mới nổi.

Alex Pack, đối tác quản lý tại HackVC cho biết: “Babylon không chỉ mở khóa tài sản blockchain lớn nhất mà còn có thể cung cấp các dịch vụ bảo mật được hỗ trợ bằng Bitcoin (chẳng hạn như dịch vụ cung cấp dữ liệu) cho hệ sinh thái blockchain rộng lớn hơn”.

Các nhà phát triển Bitcoin sidechain MVC chuẩn bị ra mắt BRC-20 DEX

Các nhà phát triển Bitcoin sidechain MicroVisionChain (MVC) đã tiết lộ sẽ ra mắt sàn giao dịch phi tập trung (DEX) BRC-20 như một phần trong lộ trình của họ trong quý 1 năm 2024.

Giám đốc điều hành MVC Jason Kwok cho biết họ đã phát triển “mối quan hệ 1:1” với Bitcoin trên sidechain của nó. Kwok cho biết: “Điều này về cơ bản tạo ra một phiên bản song song cho tài sản trên Bitcoin của bạn, chẳng hạn như BRC-20, trên MVC,” Kwok giải thích rằng cầu nối cho phép người dùng trao đổi tài sản mã thông báo BRC-20 trên chuỗi bên MVC, do đó bỏ qua phí giao dịch cao và phí cần thiết để triển khai các ứng dụng phi tập trung (DApps) trên mạng chính Bitcoin.

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

TỔNG HỢP TIN TỨC CRYPTO NGÀY 08/12

TỔNG HỢP TIN TỨC CRYPTO NGÀY 08/12