Nhà Sáng Lập Binance Từ Chức Và Nhận Tội, Nộp Phạt 4.3 Tỷ Đô

Trinh JC
22/11/20233 phút

Giám đốc điều hành của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất toàn cầu, đã từ chức và nhận tội vi phạm các yêu cầu chống rửa tiền hình sự của Hoa Kỳ trong một thỏa thuận để có thể bảo vệ khả năng tiếp tục hoạt động của công ty, theo tài liệu của tòa án.

Changpeng Zhao đã xuất hiện tại tòa án liên bang Seattle và nhận tội. Sàn giao dịch Binance mà Zhao sở hữu bị cáo buộc tạo tiếp tay các giao dịch cho các nhóm cực đoan. Binance còn khuyến khích người dùng Mỹ che giấu vị trí của họ để công ty không phải tuân theo luật chống rửa tiền của Hoa Kỳ.

Binance đã nhận tội và đồng ý trả tổng cộng 4,3 tỷ USD tiền phạt, bao gồm số tiền để giải quyết các cáo buộc dân sự của các nhà quản lý. 4,3 tỷ đô la mà Binance phải trả bao gồm số tiền để giải quyết các khiếu nại của CFTC và các yêu cầu bồi thường từ những yêu cầu được gửi tới các cơ quan của Bộ Tài chính.

Zhao đã đồng ý nộp 50 triệu đô la tiền phạt. "Tôi đã phạm sai lầm, và tôi phải chịu trách nhiệm", Zhao viết trên X, trước đây là Twitter. "Điều này là tốt nhất cho cộng đồng của chúng tôi, cho Binance và cho bản thân tôi." Các thỏa thuận mới này sẽ chấm dứt các cuộc điều tra kéo dài về Binance.  

Binance Coin (BNB) native token của sàn giao dịch đã giảm sâu 17.5% xuống còn 224 USD. Đồng thời Bitcoin cũng giảm 5.14% trong tối khi tin tức được đưa ra

Nguồn: TradingView
Nguồn: TradingView

Binance được thành lập tại Thượng Hải, nhưng CZ lại cư trú tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và đã hạn chế đi lại trong năm nay. Tuy UAE không có hiệp ước dẫn độ lẫn nhau với Hoa Kỳ, mặc dù năm ngoái các nước đã ký một hiệp ước tăng cường bằng chứng thực thi pháp luật chia sẻ.

Nhưng với việc CZ xuất hiện tại tòa án ngày hôm qua đã thể hiện thành ý hợp tác và muốn nhanh chóng kết thúc những rắc rối gần đây với các cơ quan chính phủ. Ông cũng đã quyết định từ chức và lui về phía sau hậu trường để làm dịu đi các căng thẳng hướng về phía Binance 

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

Nhà Sáng Lập Binance Từ Chức Và Nhận Tội, Nộp Phạt 4.3 Tỷ Đô

Nhà Sáng Lập Binance Từ Chức Và Nhận Tội, Nộp Phạt 4.3 Tỷ Đô