Thẩm phán chấp nhận lời nhận tội của CZ và sẽ tuyên án vào tháng 2

The Witcher
07/12/20233 phút

Thẩm phán liên bang đã chấp nhận lời nhận tội rửa tiền của người sáng lập Binance - Changpeng “CZ” Zhao nhưng vẫn chưa ra quyết định liệu CZ có thể rời khỏi Hoa Kỳ trước ngày tuyên án vào tháng 2 hay không.

Trong hồ sơ gửi lên Tòa án quận Seattle vào ngày 6 tháng 12, Thẩm phán Richard Jones cho biết ông đã chấp nhận lời nhận tội của CZ đối với tội "vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng" mà người sáng lập Binance đã đệ trình hơn hai tuần trước vào ngày 21 tháng 11 cùng với khoản thanh toán 4,3 tỷ USD của sàn giao dịch với cơ quan Hoa Kỳ.

Hồ sơ của thẩm phán Richard Jones
Hồ sơ của thẩm phán Richard Jones

Như một phần của thỏa thuận đã thông báo trước đó, CZ đã từ chức Giám đốc điều hành của Binance và trả 150 triệu USD cho các cơ quan quản lý.

“Tòa án, sau khi xem xét Báo cáo và Khuyến nghị của Thẩm phán Sơ thẩm Hoa Kỳ, mà không có sự phản đối kịp thời nào […] chấp nhận lời nhận tội của bị cáo” Thẩm phán Jones viết.

CZ sẽ bị kết án vào ngày 23 tháng 2 năm 2024 và có nguy cơ phải đối mặt với án tù 18 tháng. Cựu giám đốc Binance hiện đang được trả tự do sau khi nộp 175 triệu đô la, điều này cũng cho phép ông trở lại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Tuy nhiên, các công tố viên liên bang đã phản đối cho phép Zhao rời khỏi Hoa Kỳ, nói rằng họ “sẽ không thể đảm bảo rằng CZ sẽ trở lại” nếu ông quyết định không quay trở lại, vì UAE không có hiệp ước dẫn độ và CZ có thể sống ở đó vô thời hạn nhờ tài sản của mình.

Vào ngày 27 tháng 11, Thẩm phán Jones đã ra lệnh không cho phép Zhao đến UAE cho đến khi tòa án ra phán quyết về đề nghị xem xét lại từ chính phủ Hoa Kỳ.

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

Thẩm phán chấp nhận lời nhận tội của CZ và sẽ tuyên án vào tháng 2

Thẩm phán chấp nhận lời nhận tội của CZ và sẽ tuyên án vào tháng 2