TỔNG HỢP TIN TỨC CRYPTO NGÀY 07/12

The Witcher
07/12/20233 phút

Cùng Coinwiki điểm qua tất cả tin tức tiền điện tử đáng chú ý diễn ra trong ngày hôm nay 07/12/2023.

Thẩm phán chấp nhận lời nhận tội của CZ và sẽ tuyên án vào tháng 2

Thẩm phán liên bang đã chấp nhận lời nhận tội rửa tiền của người sáng lập Binance - Changpeng “CZ” Zhao nhưng vẫn chưa ra quyết định liệu CZ có thể rời khỏi Hoa Kỳ trước ngày tuyên án vào tháng 2 hay không.

Trong hồ sơ gửi lên Tòa án quận Seattle vào ngày 6 tháng 12, Thẩm phán Richard Jones cho biết ông đã chấp nhận lời nhận tội của Zhao đối với tội "vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng" mà người sáng lập Binance đã đệ trình hơn hai tuần trước vào ngày 21 tháng 11 cùng với khoản thanh toán 4,3 tỷ USD của sàn giao dịch với cơ quan Hoa Kỳ. CZ sẽ bị kết án vào ngày 23 tháng 2 năm 2024 và có nguy cơ phải đối mặt với án tù 18 tháng.

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ chỉ trích Gensler và SEC 

Ứng cử viên tổng thống đầy triển vọng của Hoa Kỳ Vivek Ramaswamy đã chỉ trích gay gắt Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Gary Gensler và các “cơ quan ba chữ cái” khác trong cuộc tranh luận tổng thống của Đảng Cộng hòa ngày 6 tháng 11, cho rằng các cơ quan quản lý đã không theo kịp tiền điện tử. 

Ramaswamy đã bày tỏ sự thất vọng về việc Gensler không thể công nhận Ether như là một loại hàng hóa. Ramaswamy cũng là một trong số ít ứng cử viên tổng thống đã lấy tiền điện tử làm chủ đề trọng tâm của chiến dịch tranh cử. Ông là ứng cử viên tổng thống duy nhất của Đảng Cộng hòa tiết lộ khung chính sách về tiền điện tử .

DWF Labs công bố khoản đầu tư 1 triệu USD vào hệ sinh thái Theta Labs

DWF Labs, một công ty đầu tư và tư vấn chuyên về công nghệ và kỹ thuật số, đã công bố vào ngày 6 tháng 12 năm 2023 rằng họ đã đầu tư 1 triệu USD vào hệ sinh thái Theta Labs, một dự án tiên phong trong lĩnh vực điện toán đám mây lai. Mục tiêu của DWF Labs là thúc đẩy sự đổi mới của Theta Edgecloud, nền tảng điện toán đám mây lai đầu tiên trên thế giới dựa trên kiến trúc biên được phân phối đầy đủ.

Theta Labs đã bày tỏ sự cảm kích và vinh dự về sự hợp tác với DWF Labs. Họ cho biết họ sẽ sử dụng khoản đầu tư để nâng cao năng lực kỹ thuật, tăng cường an ninh và quảng bá cho Theta Edgecloud. Họ cũng hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra nhiều giá trị cho cả hai bên và cộng đồng.

Binance đình chỉ stablecoin euro sau khi giá tăng 200%

Sau khi AEUR được list Binance, nó đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng đã không nhận ra rằng AEUR là stablecoin khi họ mua nó. Nhu cầu tăng vọt trong thời gian ngắn, dẫn đến giá AEUR tăng đến 200%. 

Ngay lập tức, Binance đã hủy niêm yết stablecoin Anchored Coins Euro (AEUR) và thông báo sẽ bồi thường cho những người dùng đã mua AEUR với mức định giá tăng cao mà không bán được nó sau khi giao dịch bị tạm dừng. 

AEUR được phát hành bởi Anchored Coins, một công ty fintech có trụ sở tại Zug, Thụy Sĩ. Anchored Coins tuyên bố rằng mỗi AEUR được “hỗ trợ 1:1 với lượng dự trữ được nắm giữ độc quyền bởi các ngân hàng được FINMA Thụy Sĩ cấp phép”. Các stablecoin của công ty hiện được đúc trên Ethereum và BNB Smart Chain. 

IBM, Meta và các tổ chức khác thành lập 'Liên minh AI' để thúc đẩy phát triển AI

Trong cuộc đua giành quyền thống trị thị trường giữa các công ty trí tuệ nhân tạo (AI), một liên minh gồm các công ty dẫn đầu công nghệ do IBM và Meta dẫn đầu đã thành lập Liên minh AI. Thay vì cạnh tranh, các công ty này hướng tới hợp tác, nhấn mạnh cam kết của họ trong việc thúc đẩy sự đổi mới minh bạch và phát triển có trách nhiệm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. 

Hơn 50 công ty công nghệ, như AMD, Dell Technologies, Red Hat, Sony Group, Hugging Face, Stability AI, Oracle và Linux Foundation, đã tham gia cùng IBM và Meta trong Liên minh AI. Tổ chức sẽ dành ra hơn 80 tỷ USD để nghiên cứu và phát triển. Nhằm thu hút cộng đồng học thuật, Liên minh AI cũng bao gồm một số tổ chức giáo dục và nghiên cứu, bao gồm Cern, NASA, Phòng khám Cleveland, Đại học Cornell, Dartmouth, Imperial College London, Đại học California Berkeley, Đại học Illinois, Đại học Notre Dame, Đại học Tokyo và Đại học Yale.

Do Kwon kháng cáo tòa án để tránh bị dẫn độ

Trong một báo cáo ngày 6 tháng 12, truyền thông đưa tin rằng các luật sư của Kwon đã chính thức kháng cáo quyết định ngày 24 tháng 11 từ Tòa án tối cao Podgorica, nơi chấp thuận rằng Kwon có thể bị dẫn độ sang Hoa Kỳ hoặc Hàn Quốc trong khi chờ quyết định cuối cùng của Bộ Tư pháp Montenegro.

Bộ Tư pháp sẽ xem xét kháng cáo và lệnh dẫn độ ban đầu, dự kiến ​​​​sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này trước ngày 15 tháng 12. Theo tuyên bố ngày 24/11 từ Tòa án tối cao Podogrica, Kwon bày tỏ rằng anh ta muốn bị dẫn độ về Hàn Quốc hơn là Hoa Kỳ.

Cựu Giám đốc điều hành Bitzlato - Legkodymov nhận tội tại tòa án Brooklyn

Anatoly Legkodymov, đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Bitzlato, đã nhận tội điều hành một doanh nghiệp dịch vụ tiền điện tử không có giấy phép vào ngày 6 tháng 12. Legkodymov đã xuất hiện tại Tòa án quận Đông New York ở Brooklyn. Tại tòa, Legkodymov đã đồng ý giải thể Bitzlato và bị tịch thu 23 triệu USD tiền điện tử. 

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitzlato có trụ sở tại Hồng Kông bị cáo buộc “thiếu” các biện pháp bảo vệ "Nhận biết khách hàng/Chống rửa tiền" và là “nguồn tài chính” chính cho thị trường Hydra của Nga trong khi Bộ Tư pháp đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Hydra vào tháng 4 năm 2022. Khoảng 46% tài sản do Bitzlato xử lý, trị giá 1 tỷ euro (1,09 tỷ USD vào thời điểm đó) được cơ quan pháp luật tuyên bố có liên quan đến các hoạt động tội phạm.

Các nhà nghiên cứu UAE ra mắt nền tảng giao dịch carbon blockchain tại COP28

Trung tâm nghiên cứu của Viện đổi mới công nghệ (TII), trực thuộc chính phủ Abu Dhabi đã công bố ra mắt nền tảng giao dịch và theo dõi carbon dựa trên blockchain trong bối cảnh chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang nỗ lực giảm lượng khí thải xuống mức 0.

Blockchain mới đã được công bố tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP28) mới nhất vào ngày 5/12 vừa qua và sẽ cho phép giao dịch quốc tế các token carbon liên quan đến đầu tư vào các dự án xanh, như trồng rừng và thu hồi carbon. Giám đốc điều hành TII - Ray O. Johnson cho biết giải pháp blockchain là một bước đi đúng, hướng tới việc UAE trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ.

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

TỔNG HỢP TIN TỨC CRYPTO NGÀY 07/12

TỔNG HỢP TIN TỨC CRYPTO NGÀY 07/12