XAI của Elon Musk chuẩn bị bán 1 tỷ $ chứng khoán

The Witcher
06/12/20233 phút

Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ công bố vào ngày 5 tháng 12, xAI - mô hình trí tuệ nhân tạo liên kết với X của Elon Musk, đã đạt được thỏa thuận bán riêng 865.3 triệu USD chứng khoán vốn chưa đăng ký.

xAI đã nộp Mẫu D của SEC để cho phép họ tham gia vào việc bán chứng khoán riêng lẻ mà không cần đăng ký. Biểu mẫu này được sử dụng để tuân thủ Quy định D của Đạo luật Chứng khoán năm 1933, quy định các trường hợp miễn trừ đối với các quy tắc tiêu chuẩn. Trên mẫu đơn, Musk được liệt kê là giám đốc điều hành và giám đốc của doanh nghiệp.

The xAI Form D - một bản kê khai mà công ty phải nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để thông báo về việc bán chứng khoán mà không cần đăng ký chúng, cho thấy, chứng khoán sẽ được bán cho các nhà đầu tư có chứng chỉ, với các hạn chế về việc bán lại theo quy định Rule 506(b). Công ty đã bán được $134.7 triệu chứng khoán như vậy, với giao dịch đầu tiên diễn ra vào ngày 29 tháng 11. Mục đích của công ty là huy động $1 tỷ.

Sản phẩm của XAI, chatbot có tên Grok, vẫn chưa ra mắt công chúng mặc dù đã có danh sách chờ đăng ký sử dụng. Grok được mô tả:

“Một lợi thế cơ bản và độc đáo của Grok là nó có kiến thức về thế giới theo thời gian thực thông qua nền tảng X [trước đây là Twitter]. Nó cũng sẽ trả lời những câu hỏi hóc búa mà hầu hết các hệ thống AI khác từ chối.”

Musk công bố ra mắt xAI vào tháng 7 và tuyên bố mục tiêu của nó là “hiểu biết về vũ trụ”. Ông tuyên bố Grok sẽ hoạt động tốt hơn ChatGPT, thậm chí Musk đã tranh cãi trực tuyến về điều này với người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành OpenAI - Sam Altman.

Email Của Bạn

Sao Chép Liên Kết

Đang đọc

XAI của Elon Musk chuẩn bị bán 1 tỷ $ chứng khoán

XAI của Elon Musk chuẩn bị bán 1 tỷ $ chứng khoán